27 tháng 6, 2007

Hơn 600 tỷ đồng đầu tư các dự án thuộc da

Hiệp hội Da Giày Việt Nam cho biết tổng vốn đầu tư cho các dự án thuộc da của ngành trong giai đoạn 2006-2010 là hơn 600 tỷ đồng.
Theo nhận định của Hiệp hội, các doanh nghiệp trong ngành da giày cần tập trung đầu tư vào các dự án thuộc da, tăng nhanh sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm vì da thuộc thành phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng, nhất là tại các nước phát triển như Pháp, Italia.
Hiện nay các doanh nghiệp trong nước mới chỉ sản xuất được hơn 4,6 triệu m² da thuộc thành phẩm mỗi năm và ngành da giày vẫn phải nhập khẩu gần 28 triệu m2 da thuộc thành phẩm/năm để sản xuất giày dép các loại.
Theo Hiệp hội Da Giày Việt Nam, trong thời gian tới ngành sẽ tập trung sắp xếp lại sản xuất, hình thành bộ phận chuyên cung ứng da nguyên liệu cho các doanh nghiệp.
Bên cạnh việc đầu tư máy móc và vốn lưu động cho thu mua da, ngành sẽ chú trọng đầu tư khâu hoàn tất để tạo nên các loại da thuộc thành phẩm đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng phù hợp cho việc sản xuất hàng xuất khẩu.
Nguồn: “TTXVN”, 10/1/2007

Không có nhận xét nào: