17 tháng 12, 2010

TRUNG QUỐC THIẾT LẬP TIÊU CHUẨN MỚI CHO HÀNG DA

 Hàng da phù hợp môi trường sinh thái, là tiêu chuẩn mới mà Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc đã công bố áp dụng cho hàng da trong năm nay.Việc áp dụng tiêu chuẩn này để đối phó với những hàng rào thương mại về kỹ thuật, theo đó nhà sản xuất phải hạn chế sử dụng các chất hoá học độc hại như chất : azo-dye (chất dùng trongí thuộc da) trong sản phẩm da. Việc áp dụng những tiêu chuẩn này phù hợp với yêu cầu của những nhà nhập khẩu da lớn trên thế giới.
"Tiêu chuẩn về sinh thái được ban hành vào tháng 7 để đối phó với những hàng rào thương mại xanh (bảo vệ môi trường ) ,nếu chúng ta không chuẩn bị, thị trừơng da xuất khẩu sẽ chịu nhiều tổn thất "bà Zhang Shuhua (Trương Thư Hoa), phó chủ tịch Hiệp hội da nói. Những báo cáo gần đây cho thấy EU chuẩn bị thông qua một dự luật cấm sản phẩm da và may mặc sử dụng azo-dye, một chất có thể gây ra ung thư. Các nước EU là những nhà nhập khẩu da lớn thứ hai của Trung Quốc. Hàng da Trung Quốc xuất vào EU đạt 1.8 tỉ USD đạt 17% tổng trị giá da xuất khẩu.
Việc ban hành tiêu chuẩn mới là thước đo để lập hệ thống tự cảnh báo cho công nghiệp da. Bà Zhang cũng nói thêm là hiệp hội sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin liên quan đến hàng rào thương mại kỹ thuật để đưa ra những hướng dẫn kịp thời cho các nhà sản xuất.
Những tiêu chuẩn về sinh thái sẽ giúp tăng cường sự nhận thức về bảo vệ môi trường trong công nghiệp da, và sẽ đảm bảo thị trường xuất khẩu cho hàng da của Trung Quốc và như vậy số lượng hàng da xuất khẩu sẽ ngày càng tăng.

Không có nhận xét nào: