27 tháng 6, 2007

Phần mềm thiết kế giày tự động

VISI-Shoes là một phần mềm thiết kế giày tự động, sử dụng công cụ cực mạnh trong VISI-Modelling, cộng thêm các chức năng tạo mặt, nâng cao để tạo ra các form giày và dáng giày rất nhanh chóng. Toàn bộ qui trình thiết kế từ form giày hoặc từ dữ liệu 2D, sau đó hoàn thiện phần giày từ đế ngoài đến đế trong, gót và khuôn đều được tạo ra rất dễ dàng.
Sử dụng phần mềm VISI, với dung lượng bộ nhớ trước khi cài đặt khoảng 500Mb, sau khi cài đặt là 980Mb, sẽ rất tiện lợi cho các nhà thiết kế giày bởi tính chuyên nghiệp và tự động hóa cao. Qui trình thiết kế sẽ tăng tính ổn định, loại bỏ sai sót, rút ngắn thời gian sản xuất, dễ thay đổi mẫu mã và có thể tăng kích cỡ theo tiêu chuẩn quốc tế hoặc theo yêu cầu cụ thể. Độ chính xác khi tăng kích cỡ cũng như phần tạo gai ngoài, phần đế trong... đảm bảo độ chính xác và dễ dàng lắp ghép.
Phần mềm được phân chia làm 4 module riêng biệt như sau:
- Insole dùng thiết kế đế trong của giày;
- Sole dùng thiết kế đế ngoài với khả năng tự động hoàn toàn bằng những dữ liệu chính xác theo sơ đồ cây. Phần gân bên trong và hoa văn gân được tạo tự động với những bảng hình điều khiển. Công cụ tham số và sơ đồ cây được cập nhật giúp các nhà thiết kế có thể thay đổi thiết kế bất cứ lúc nào;
- Heel dùng thiết kế gót giày chính xác từ đỉnh đến đế gót và biên dạng hình cho phần gót; chỉnh sửa các đường Curve dễ dàng và nhanh chóng thay đổi hình dạng gót theo ý muốn; linh hoạt trong việc tăng kích cỡ (cả full size và haft zise) theo hệ Shtih, Inch, Metric và kể cả việc giữ lại phần gót (đặt biệt cho giày nữ) khi tăng kích cỡ vẫn có thể thực hiện được;
-Tool Build dùng thiết kế tự động khuôn, từ mô hình giày 3D để tạo ra các tấm Core, Cavity và cả tấm ép trên và dưới (lower punches).
Với những ưu thế như vậy, VISI-Shoes tạo ra một chu trình thiết kế hoàn hảo từ ý tưởng cho đến thành phẩm. Phần mềm xây dựng theo mô hình 3D, dựa trên các công cụ hữu hiệu trực quan và dễ sử dụng; thiết kế gân và hoa văn gân dễ dàng; hiệu chỉnh và hiển thị nhanh các tham số thông qua bảng dữ liệu thông số chuẩn.
Phần mềm không yêu cầu cấu hình máy tính cao, chỉ cần CPU PIV, RAM 512Mb, HDD 40Gb, AGP Geforce 64Mb và hệ điều hành Windows 2000 hoặc XP. Công nghệ này đã và đang được ứng dụng rộng rãi ở Italia, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Brazil…nhưng chưa được ứng dụng tại Việt Nam.
Hiện phần mềm này, đang được một số công ty giày da như Bitas, Bitis, Hiệp Trí… rất quan tâm. Nếu được ứng dụng, nó sẽ góp phần không nhỏ cho việc cải tiến mẫu mã, nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển ngành da giày Việt Nam.
Nguồn: "Trung tâm TT KH&CN Tp.HCM", 30/3/2006

1 nhận xét:

Tuyen My nói...

Phần mềm này hay quá, mới được biết lần đầu tiên, cảm ơn bạn đã chia sẻ.
đào tạo seo hcm