23 tháng 12, 2010

Làm thế nào để trở thành Shoe Designer?

Slide 2 1) Các nhà thiết kế giày dép hàng đầu thế giới là ai?
Manolo Blahnik, Jimmy Choo, Loubitouin Christian, Stuart Weitzman, Giuseppe Zanotti, Charles Kenneth, David Cole, Miuccia Prada, Pfister Andrea, Marc Jacobs, Patrick Cox, Sergio Rossi. 
2) Những yêu cầu gì là cần thiết trước khi học để trở thành một nhà thiết kế giày dép? 
Không có điều kiện tiên quyết chính xác. Quan trọng nhất là niềm đam mê , trực giác và một quá trình học tập cởi mở liên tục phải có. Bất cứ ai có những khả năng bẩm sinh trên đều có đủ điều kiện để học thiết kế giày dép. 
3) Những kỹ năng đặc biệt cần thiết để trở thành nhà thiết kế giày dép?
Một số các kỹ năng đặc biệt cần thiết bao gồm , kiến thức cơ bản về mẫu giày dép định phác thảo, kỹ năng minh họa và vẽ kỹ thuật, kỹ năng máy tính và năng lực tiếp thị. Những kỹ năng này được dạy trong các chương trình design giày dép. 
4) Tài năng có cần trong thiết kế giày dép không? 
Một nhà thiết kế giày dép phải thể hiện được sự mới lạ theo các xu hướng thời trang mới và hiện hành. Quạn trọng nhất là khả năng nhận biết, khái quát , và sáng tạo nên. 
5) Nơi các nhà thiết kế giày dép thường hay làm việc  nhất?
Hầu hết các nhà thiết kế hoặc có công ty riêng của họ hoặc thiết kế cho một công ty khác sử dụng tên của họ trên nhãn, ví dụ như "Thiết kế bởi Sandra Choi cho Jimmy Choo".
6) Thu nhập của các nhà thiết kế giày dép? 
Một nhà thiết kế giày có tiền lương có thể bắt đầu từ $ 45.000, và nhà thiết kế giày dép cao cấp có thể kiếm được trên $ 100.000. Mức lương có thể dao động rất khác nhau, phụ thuộc vào tên và qui mô của công ty. 
7) Ngày làm việc điển hình của nhà thiết kế như thế nào? 
Không có ngày tiêu biểu cho nhà thiết kế giày dép. Nhà thiết kế bắt đầu bằng một bộ sưu tập dựa trên một loại phom với chiều cao gót và kiểu dáng phù hợp. Có thể có nhiều hơn một kiểu cấu trúc trong bộ sưu tập. Các bộ sưu tập có thể dựa trên nền tảng của một chủ đề, hình dáng, chất liệu, màu da, ảnh hưởng dân tộc hay văn hóa.
Sau khi thiết kế các nhóm nhỏ trong các bộ sưu tập, vật liệu và màu sắc được lựa chọn. Bộ sưu tập này sau đó trải qua một quá trình chỉnh sửa liên tục. Nhà thiết kế làm việc chặt chẽ với nhà sản xuất phom ,gót,đế, thuộc da và các doanh nghiệp dệt may, cũng như các nhà cung cấp đồ trang trí và phụ liệu khác.
8) Nhà thiết kế giày dép đi đâu và làm gì?
Nó là điều cần thiết cho một nhà thiết kế giày để được tiếp xúc với những gì đang xảy ra trong thế giới thời trang toàn cầu, những gì các nhà thiết kế khác đang làm, nhưng trên hết tất cả,là những gì đang xảy ra trên đường phố.
Có ít nhất hai tháng trước khi tạo ra một bộ sưu tập mới, một thiết kế tốt thì có thể đi du lịch đến New York, London, Paris, St Tropez, Milan, Florence, và Tokyo để theo dõi tất cả các kiểu dáng xu hướng giày dép.
Họ phải tham dự tất cả các hội chợ triển lãm da, phụ kiện giày dép và dệt may quan trọng . Tình hình bán lẻ phải được theo dõi hàng tháng cho các xu hướng sắp tới. Họ cũng nên tham dự các cuộc họp với các đại diện bán hàng khu vực để xác định những gì là thực tế đang bán ra. 
9) Những gì người ta có thể mong đợi để học trong một chương trình thiết kế giày dép? 
Sinh viên thiết kế giầy có được một cái nhìn toàn diện của ngành công nghiệp giày dép, cũng như tất cả các yếu tố thiết yếu của những gì nó cần để thành công. Họ học cách để thể hiện cả tài năng sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật khi có được một kiến thức làm việc như thế nào để có thể thiết kế, sản xuất, thương mại hóa giày dép trên thị trường.
10) Những trường đại học có chương trình thiết kế giày nổi tiếng quốc tế nhất?  
FIDM , Los Angeles, California, là kết nối chặt chẽ với các ngành công nghiệp Mỹ và Ý, cả trong lĩnh vực kỹ thuật và thiết kế, và khuyến khích các dự án thiết kế quốc tế với các công ty sản xuất giày dép trên khắp thế giới. chương trình của họ bao gồm cả việc thiết kế, minh hoạ,vẽ kỹ thuật, bóc tách chi tiết, các khía cạnh tiếp thị và bán hàng của ngành công nghiệp này.

Ars Sutoria , Milan, Italy, là nổi tiếng thế giới cho chương trình nghiên cứu đầy đủ về phác thảo , thiết kế mẫu rập .


Cordwainers , London, Anh, đã có một danh tiếng tuyệt vời cho quá trình đào tạo các nhà thiết kế giày dép. chương trình của họ tập trung vào nghệ thuật ,kỹ thuật sản xuất giày và design nhưng ít chú trọng vào khâu tiếp thị và bán hàng giày dép.



Không có nhận xét nào: