29 tháng 12, 2010

Nhà thiết kế mẫu giầy hàng đầu thế giới Jimmy Choo

Tên thương hiệu Jimmy Choo là đồng nghĩa với thời trang cao cấp, tiện nghi, và chất lượng. Tuy nhiên Trước khi gia nhập lực lượng như là một biên tập viên tạp chí Vogue, ông Jimmy Choo đã là nhà thiết kế và xây dựng thời trang giày và túi xách của riêng mình.


Jimmy Choo, có tên thực là Châu, sinh năm 1961 tại Pedang, Malaysia. Tên của ông là sai chính tả về đăng ký và từ đó ông đã không bận tâm để sửa lỗi, nên ông từ đó được gọi là Choo. Tài năng thiết kế của Jimmy dường như thừa hưởng từ trong gia đình, cha của ông là chủ sở hữu / nhà điều hành của một cửa hàng giày thành công, Choo Kee Yin nhà sản xuất giày. Choo cũng mô tả mẹ mình như một thợ giầy xuất sắc. Cha mẹ Choo đào tạo anh ta trong môi trường nghệ thuật và Jimmy đã chứng tỏ là một học viên xuất chúng,đã tự làm cho đôi giày đầu tiên của mình ở tuổi mười một.
Choo rời bỏ Malaysia và di chuyển đến nước Anh, nơi ông đã trải qua ba năm học tập tại trường Cao đẳng Thời trang London, được biết đến như là Cordwainers College. Ông tốt nghiệp xuất sắc, đã làm việc với một nhà sản xuất giày trong một thời gian ngắn, và sau đó mở cửa hàng riêng của mình tại Hackney, Anh. Từ khi được giới thiệu, giày dép của Jimmy rất được yêu thích bởi khách hàng của ông, người đã làm ra những đôi giầy của họ trở nên rất thời trang và thoải mái một cách đáng ngạc nhiên. Ông làm tất cả mọi thứ từ giày, dép, ủng, và giày cao gót, và phát triển một thị phần nhỏ của các khách hàng trung thành.
Tài năng của Choo đã được trở nên nổi tiếng hơn nhiều. Năm 1988, tạp chí thời trang Vogue đã đăng liền tám trang về thành công chất lượng giày dép của ông. Thế giới bây giờ đã biết về Choo, và khách hàng của ông sẽ sớm bao gồm một số tên người nổi tiếng lớn cũng như tiền bản quyền. Có lẽ nổi tiếng nhất của ông là khách hàng cuối Công nương Diana , người đã bị một vụ đụng xe gây tử vong một ngày trước khi Choo trình bày một mẫu giầy mới cùng sự có mặt của cô tại Kensington Palace. Các đôi ban đầu được đặt vào năm 1990, khi Diana yêu cầu sáu đôi từ Choo trong những năm qua, họ đã phát triển một tình bạn thân thiết cũng như mối quan hệ kinh doanh và ông đã trung thành bảo vệ bí mật nào tiết lộ cho ông bởi công chúa.Cho đến ngày nay khách hàng hoàng gia khác của ông đã bao gồm cả Nữ hoàng Đan Mạch.
Những ngày này, Jimmy không còn trực tiếp tham gia với tên ông đã rất nổi tiếng. Sau khi được tiếp cận bởi biên tập viên tạp chí Vogue Tamara Mellon, ông đồng ý cho phép tên của ông được đặt vào đôi giày được sản xuất tại Ý và là người đầu tiên đã sẵn sàng để mặc các cửa hàng giày thể thao mang tên Jimmy Choo được mở ra. Jimmy còn bán cổ phần của mình vào năm 2001 cho Equinox luxury Holdings Limited. Công ty đã trở thành cổ đông lớn và cửa hàng thứ mười năm được dự kiến sẽ được mở vào năm 2007. Các mức giá bình quân cho các sản phẩm của Choo là từ 400 đến 1200 USD. Khách hàng của Jimmy Choo bao gồn các tên tuổi nổi tiếng Paris Hilton , Nicole Richie , Katie Holmes , and Natalie Imbruglia . Họ cũng đã được nhắc đến như một thương hiệu yêu thích trên phim truyền hình The Sopranos. Mặc dù nó không còn là ông Jimmy Choo dễ mến khâu giày bằng tay, không có nghi ngờ rằng cái tên và danh tiếng của ông đã mang lại những thành công lớn cho mỗi cửa hàng mới.

Không có nhận xét nào: